0818001922

(8g00 - 21g00 | Thứ 2 - Chủ nhật)

img delivery

Món ngon mỗi ngày

𝐂𝐚́𝐜𝐡 𝐱𝐮̛̉ 𝐥𝐲́ 𝐡𝐚̉𝐢 𝐬𝐚̉𝐧 𝐭𝐫𝐮̛𝐨̛́𝐜 𝐤𝐡𝐢 𝐛𝐚̉𝐨 𝐪𝐮𝐚̉𝐧 𝐯𝐚̀ 𝐜𝐚́𝐜𝐡 𝐛𝐚̉𝐨 𝐪𝐮𝐚̉𝐧 𝐡𝐚̉𝐢 𝐬𝐚̉𝐧 𝐭𝐮̛𝐨̛𝐢 𝐬𝐨̂́𝐧𝐠

21.04.2022

HẢI SẢN NGON - MẸO HAY MỖI NGÀY

#Hải_Sản Là một nhóm thực phẩm phổ biến và được nhiều người yêu thích vì nó không chỉ thơm ngon mà còn chứa nhiều dưỡng chất giúp cân bằng dinh dưỡng trong cơ thể. Hôm nay, Hải Đảo Food sẽ hướng dẫn bạn cách xử lý hải sản trước khi bảo quản và cách bảo quản hải sản đúng cách. 

✔️ 𝗫𝘂̛̉ 𝗹𝘆́ 𝗵𝗮̉𝗶 𝘀𝗮̉𝗻 𝗰𝗮́𝗰 𝗹𝗼𝗮̣𝗶 𝘁𝗿𝘂̛𝗼̛́𝗰 𝗸𝗵𝗶 𝗯𝗮̉𝗼 𝗾𝘂𝗮̉𝗻 Đối với các loại cá biển, để có thể quản quản được lâu bạn nên xử lý như sau: Dùng dao cắt cá biển thành từng khúc, sau đó đem đi nướng sơ trên bếp lửa, rồi dùng giấy báo gói lại và đóng hộp cho kín. Còn với các loại hải sản khác như: Tôm sú biển, Ghẹ xanh Phú Quốc, Mực Phú Quốc, Cá thu Phú Quốc, Cá bớp Phú Quốc, Chả cá Phú Quốc thì có cách bảo quản đơn giản hơn. Bạn chỉ cần ướp các loại hải sản này cùng với đá nhỏ trong thùng, cứ một lớp đá rồi đến hải sản, lần lượt ướp xen kẽ với nhau. Sau đó đậy kín nắp, rồi dùng băng keo dán chặt lại là được. 
✔️𝗖𝗮́𝗰𝗵 𝗯𝗮̉𝗼 𝗾𝘂𝗮̉𝗻 𝗵𝗮̉𝗶 𝘀𝗮̉𝗻 𝘁𝘂̛𝗼̛𝗶 𝘀𝗼̂́𝗻𝗴 đ𝘂̛𝗼̛̣𝗰 𝗹𝗮̂𝘂 
🦑𝐁𝐚̉𝐨 𝐪𝐮𝐚̉𝐧 𝐌𝐮̛̣𝐜 𝐏𝐡𝐮́ 𝐐𝐮𝐨̂́𝐜 
Với các loại Mực Phú Quốc trước khi đem đi bảo quản cần phải làm sạch ruột và lớp da của Mực Phú Quốc. Sau đó đựng trong túi nilon rồi cho vào tủ lạnh để bảo quản. Ngăn mát của tủ lạnh với nhiệt độ từ 0 - 4 độ C là thích hợp nhất để bảo quản mực. Trong trường hợp bạn cần chế biến ngay thì nên ướp mực trước để mực có thể giữ được độ tươi ngon hơn. 

 

🦐 𝐁𝐚̉𝐨 𝐪𝐮𝐚̉𝐧 𝐓𝐨̂𝐦 𝐬𝐮́ 𝐛𝐢𝐞̂̉𝐧 
Tôm sú biển sau khi mua về thì cần cắt bỏ râu và rửa sạch. Sau đó bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh, nếu muốn dùng ngay trong ngày hoặc ngày hôm sau. Còn nếu bạn có ý định dự trữ lâu hơn thì nên để ở ngăn đông tủ lạnh nhé!! 

 

🦀 𝐁𝐚̉𝐨 𝐪𝐮𝐚̉𝐧 𝐂𝐮𝐚 𝐜𝐚̀ 𝐦𝐚𝐮 - 𝐆𝐡𝐞̣ 𝐱𝐚𝐧𝐡 𝐏𝐡𝐮́ 𝐐𝐮𝐨̂́𝐜 
#Cua cà mau hay #Ghẹ xanh Phú Quốc cũng khá đơn giản để bạn có thể bảo quản, chỉ cần rửa sạch rồi cho vào hộp đựng thực phẩm. Cũng giống với tôm bạn có thể để trong ngăn mát tủ lạnh nếu cần sử dụng trong ngày hoặc sang ngày hôm sau và cho vào ngăn đông nếu chưa cần sử dụng ngay. Nhưng cũng không nên để quá lâu thịt của chúng sẽ mất dần độ tươi ngon đấy! 

 

🐚 𝐁𝐚̉𝐨 𝐪𝐮𝐚̉𝐧 𝐇𝐚̀𝐮 - 𝐒𝐨̀ đ𝐢𝐞̣̂𝐩 
Những loại có vỏ cứng như hàu, sò điệp thường dính rất nhiều chất bẩn do môi trường sống vùi sâu dưới cát. Do đó trước khi bảo quản bạn nên ngâm với nước để chúng nhả hết các chất bẩn, sau đó rửa sạch. Kế đến, cho vào hộp đựng thực phẩm, đậy kín và bỏ vào trong tủ lạnh cách xa các thực phẩm khác để tránh bị ám mùi nhé! 

 

🐠𝐁𝐚̉𝐨 𝐪𝐮𝐚̉𝐧 𝐂𝐚́ 𝐛𝐢𝐞̂̉𝐧 
Còn với Cá biển bạn nên sơ chế bằng cách bỏ phần ruột và rửa sạch, bởi ruột Cá biển rất mau hỏng nên sẽ khiến phần thịt Cá biển cũng nhanh chóng hỏng theo. Cá biển sau khi đã qua công đoạn xử lý cần cho vào hộp và bảo quản ở ngăn đông của tủ lạnh. Khi cần sử dụng thì không nên rã đông tự nhiên ở nhiệt độ bình thường mà nên cho vào ngăn mát để lớp đá được tan từ từ sẽ giúp thịt cá vẫn luôn tươi ngon, chắc thịt mà không bị rã. 

 

🍴 𝐂𝐚́𝐜𝐡 𝐜𝐡𝐞̂́ 𝐛𝐢𝐞̂́𝐧 𝐡𝐚̉𝐢 𝐬𝐚̉𝐧 𝐬𝐚𝐮 𝐤𝐡𝐢 𝐛𝐚̉𝐨 𝐪𝐮𝐚̉𝐧
Đa phần hải sản sẽ được cấp đông ở ngăn đá nên khi muốn chế biến thì cần được rã đông đúng cách. Sau khi lấy ra, bạn nên để chúng ở ngăn mát trước 1 ngày hoặc cần sử dụng ngay thì có thể để chúng dưới vòi nước lạnh hay dùng lò vi sóng để rã đông. *Lưu ý: Không nên rã đông bằng nước nóng bởi vì nước nóng có thể khiến cho vi khuẩn xâm nhập, khiến chúng không còn tươi ngon cũng như mất dần đi hương vị. 
𝐊𝐡𝐢 𝐜𝐡𝐞̂́ 𝐛𝐢𝐞̂́𝐧 𝐡𝐚̉𝐢 𝐬𝐚̉𝐧 𝐡𝐚̂́𝐩: 
Thì nên đặt hải sản cao hơn mặt nước khoảng 7cm và nấu ở lửa nhỏ, đậy kín nắp. Nước sôi thì tắt bếp và giữ nguyên hải sản trong nồi khoảng 4 - 9 phút cho hải sản được chín đều thì mới mở nắp. Tuy nhiên, bạn cũng không nên để hải sản quá lâu trong nồi sẽ khiến nó bị khô và mất đi vị ngọt vốn có. 
𝐂𝐨̀𝐧 đ𝐨̂́𝐢 𝐯𝐨̛́𝐢 𝐜𝐚́𝐜 𝐦𝐨́𝐧 𝐧𝐮̛𝐨̛́𝐧𝐠: 
Trước khi đem đi nướng bạn nên bọc hải sản lại bằng giấy bạc, sau đó mới cho vào lò vi sóng hoặc lò nướng và nướng ở nhiệt độ 200 - 230 độ C. Nếu dùng bếp than thì nên phết một lớp dầu lên trên vỉ nướng trước khi cho hải sản lên, trong quá trình nướng nên chú ý thường xuyên trở vỉ nướng và phết thêm dầu ăn lên hải sản để tránh hải sản bị khô và cháy. 
𝗟𝘂̛̣𝗮 𝗰𝗵𝗼̣𝗻 𝗺𝘂𝗮 𝗵𝗮̉𝗶 𝘀𝗮̉𝗻 𝘁𝗮̣𝗶 𝘃𝘂̛̣𝗮 𝗵𝗮̉𝗶 𝘀𝗮̉𝗻 𝘂𝘆 𝘁𝗶́𝗻. 
Như Hải Đảo Food đã chia sẻ ở trên, để bảo quản hải sản vẫn tươi và không bị ươn. Bạn nên tìm mua hải sản ở những địa chỉ có uy tín sẽ đảm bảo được chất lượng của hải sản. Nếu bạn chọn mua hải sản ở những nơi không đáng tin cậy thì rất có thể gặp phải hải sản đã cũ, không còn tươi như lúc mới đánh bắt, khiến chúng bị hư, ươn thối trong lúc vận chuyển. 
👍 Trên đây là tất tần tật những thông tin về xử lý hải sản trước khi bảo quản và cách bảo quản hải sản tươi sống sao cho đúng mà Hải Đảo Food muốn giới thiệu đến bạn. Hy vọng với bài viết này sẽ giúp bạn bỏ túi thêm được nhiều thông tin hữu ích nhé! ♥️ #haidaofood #meohaymoingay

 

Bài viết liên quan